Orientation around the world

ตั้งแต่เหยียบเข้าหอ เจอแต่ Orientation จริงๆ

วันแรกเจอ Dormitory Orientation

หลังจากนั้นคือเจอ University Orientation รัวๆ

ทั้งSystem Orientation, Class Orientation

และต้องทำเรื่องย้ายตัวเองเข้าเขต เปิดบัญชี

ดีที่ว่าน้องRAคนญี่ปุ่นไปเป็นเพื่อนด้วย 55555

เราเลือกเปิดบัญชี ゆうちょ銀行 เพราะเพื่อนแนะนำมา

มันเปิดง่ายสุด ไม่ต้องรอนาน ถ้าแบงค์ธรรมดาคือรอยาวๆ

รอแบบ2-3อาทิตย์ได้มั้ง แต่เนื่องจากเรายังไม่ได้ย้ายเข้าเขต

เลยต้องไปทำเรื่องเข้าเขตก่อน อันนี้เรายังงงๆอยู่เหมือนกัน

เพราะอธิบายยากมาก แงงงงงง สรุปคือ แจ้งย้ายตัวเองเข้า

แล้วก็เตรียมจ่ายค่าประกันสุขภาพ แล้วก็จะมีบัตรMy Number

ที่คิดว่าน่าจะส่งมา นี่ก็รออยู่ว่าจะมาเมื่อไหร่

เดี๋ยวพรุ่งนี้ไว้ไปถามจากผู้ดูแลหออีกทีว่ามีซองมายังเ

เพราะว่าได้noticeไปรับจดหมายละ แต่ไม่รู้ใช่มั้ย

หลังจากย้ายตัวเองเข้าเขต ก็ไปเปิดบัญชีอีกรอบ

สรุปมหาลัย effective นักศึกษาวันที่ 1 ทำไม่ได้อีก!!

แต่ก็เตรียมเอกสารไว้ละ รอไปทำอีกรอบก็ไม่มีปัญหา

สิ่งที่ต้องเตรียมไปสำหรับย้ายตัวเองเข้าเขตกับเปืดบัญชี

พกบัตรไซริวกับพาสปอร์ต แล้วก็บัตรนักศึกษาไปนะ

ทางมหาลัยจะมีเอกสารให้กรอกด้วย ก็กรอกให้เรียบร้อย

เรื่องบัญชี ที่เราต้องเปิดเพราะว่าค่าหอพักจะหักตรงเลย

ส่วนเรื่องเบอร์โทร จริงๆมีไว้ก็ดี ใช้ของไทยก็ได้มั้ง

ของเราdtac ใช้ได้ปกติเลย แต่เนทน้อยมาก ไม่คุ้มจ่าย

เลยเลือกเข้าเมืองไปหาค่ายมือถือ เพราะไม่รู้ค่ายไหนดี

ของเราเลือกไป yodobashi อย่าลืมพาสปอร์ต ไซริว

และบัตรเครดิต!! ของเราใช้ youtrip ครบจบทีเดียว

ซึ่งค่ายที่เราเลือกคือ UQ mobile เครือลูกของ au

ที่เราเลือกเพราะโปรมันถูกกว่า Y!mobileอ่ะ

พนักงานก็ดีมากเลย เนื่องจากเรากลัวติดปัญหา

เพราะว่าแพลนไม่รู้จะอยู่นานมั้ย เลยคุยยาวเลย

ทางพนักงานก็แนะนำดีมากๆ แถมแนะนำโปรด้วย

โปรที่ว่าคือจ่าย1เยนได้โทรศัพท์ Galaxy ฟรี!!

แต่ลองใช้แล้ว ใช้ได้แค่เบอร์ญี่ปุ่นนะ 555555

ตอนแรกว่าจะส่งกลับไทยให้แม่ใช้ซะหน่อย

แล้วก็ 4 ตัวท้ายของเบอร์ เลือกได้นะ แต่เราขี้เกียจ

อะไรก็ได้ แต่เบอร์ก็ไม่แย่นะ 55555 สวยอยู่ๆ

โปรเราประมาณ ~2,800 เยนใช้เนทได้ 15GB

ก็ไม่แย่แหล่ะ แต่จ่ายแพงกว่านี้ไม่ไหวแล้ว 5555

เลยพยายามใช้เนทหอเวลาอยู่หออ่ะนะ

รอบหน้าเดี๋ยวมาคุยเรื่องรายละเอียดการเรียนบ้างละกัน

แล้วก็พวกตารางเรียน สิ่งที่ต้องทำในแต่ละวันแ

แล้วก็อาจจะพยายามอัพรูปหอพัก เผื่อไว้กลับมาดู

Leave a comment